Viêm tinh hoàn cực kỳ dễ bị vô sinh

Bị viêm tinh hoàn https://goo.gl/4XM94F sau quai bị có dễ bị vô sinh không? Đây là nghi vấn và lo âu của không ít phái mạnh khi vô tình mắc cần chứng quai bị.

Tôi năm nay 35 tuổi, đã lập gia đình được hơn 1 năm nay, thế nhưng tới giờ người yêu chồng tôi vẫn chưa có con, dù không sử dụng phương pháp phòng ngừa nào. Sở dĩ là năm trước, tôi mắc quai bị, sốt gần cả tuần, tôi nghe nói biến chứng của quai bị có khả năng làm tác động tới khả năng sinh sản. Không nhận thấy có nên do đợt mắc bệnh đó mà bạn tình chồng tôi đến nay vẫn chưa có con hay không? Đây chính là câu hỏi của anh Tuấn ở Biên Hòa.

Để giải đáp vấn đề bị quai bị có gây vô sinh không, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau đây:

Quai bị là 1 căn bệnh lây truyền cấp tính do virus Paramyxovirus gây ra và có thể hình thành bệnh viêm nhiễm ở tinh hoàn cực kỳ nguy hiểm, đặc thù viêm tinh hoàn do quai bị có thể dẫn tới tình trạng teo tinh hoàn, yếu tinh trùng, từ đó dẫn đến vô sinh ở nam giới.

viem-tinh-hoan-quai-bi-rat-de-bi-vo-sinh

Biến chứng quai bị gây viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn do quai bị như thế nào?

Có cực kỳ đa dạng người bệnh câu hỏi là vì sao bệnh quai bị https://goo.gl/5fSYKJ có thể hệ lụy thành viêm tinh hoàn được. Điều này có thể giải thích như sau:

– Khi virus Paramyxovirus xâm nhập vào thân thể qua đường nước miếng lúc nói chuyện, hắt hơi, ho,…sau đó có khả năng phát triển nhanh chóng trong khoang miệng, hầu, hạch bạch huyết và gây ra chứng bệnh quai bị.

– Virus này tiếp tục phát triển mạnh trong huyết thanh khoảng từ 12 – 15 ngày, sau lúc nhiễm và lan ra các cơ quan khác, trong đó có tinh hoàn.

– Khi xâm nhập vào tuyến tinh hoàn có khả năng gây ra viêm mô, ngăn chặn dòng máu nuôi tinh hoàn, làm tăng áp lực lên tinh hoàn, dẫn đến tinh hoàn bị phù nề, nóng. Nếu kéo dài tình trạng này có thể bị viêm tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn do quai bị có thể gây vô sinh ở nam giới

– Theo thống kê hiện nay có khoảng 20 – 35% nam giới bị viêm tinh hoàn do bệnh quai bị sau tuổi dậy thì. Đây là hệ lụy phát sinh sau đợt viêm tuyến mang tai do quai bị khoảng 7 – 10 ngày.

– Khi đó các virus quai bị có thể dẫn tới suy giảm các lượng tinh trùng, đây là nguy cơ hàng đầu gây ra vô sinh – thảng hoặc muộn ở nam giới.

– Nếu con trai bị viêm tinh hoàn do bệnh quai bị có thể có những triệu chứng như tinh hoàn đau, sưng to, cứng, mào tinh căng phù, vùng da bìu bị phù năn nỉ rõ rệt, căng, bóng, sốt cao…

viem-tinh-hoan-quai-bi-rat-de-bi-vo-sinh

Viêm tinh hoàn sau quai bị có nguy cơ dẫn tới vô sinh

– Tình trạng viêm và sốt kéo dài khoảng 3 – 7 ngày, sau đó một số phái mạnh mắc bệnh quai bị sẽ bị viêm tinh hoàn và 1 các bị teo 1 bên tinh hoàn hoặc cả 2 bên.

– Thông thường, viêm tinh hoàn do virus quai bị có khả năng gặp ở nam giới ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Tỷ lệ bị viêm tinh hoàn còn tùy thuộc vào tình trạng sức đề kháng của cơ thể.

– Viêm tinh hoàn không chỉ làm tác động tới chất lượng cuộc sống, với tới tâm lý hoang mang, tự ti, mà còn thúc đẩy nghiêm trọng đến chức năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hãn hữu muộn.

– Không buộc phải trường hợp nào bị viêm tinh hoàn cũng thường bị vô sinh – thảng hoặc muộn. Nếu như chỉ bị viêm tinh hoàn 1 bên thì vẫn còn khả năng có con, bất kể nếu bị viêm cả 2 bên thì vô sinh là kết quả không tránh khỏi.

Bởi vì viêm tinh hoàn do quai bị có thể sở hữu lại nhiều tác hại, liên quan trực tiếp tới chức năng sản xuất của người bệnh. Vì thế, phải chăng nhất con trai nên phòng tránh bệnh quai bị, https://goo.gl/1arPnC bằng cách tiêm vacxin, để ngăn đề phòng nguy cơ gây biến chứng dẫn tới viêm tinh hoàn.


Etiketler



Yorum yap:

Copyright © CLIP CHẤT.
Được tạo bởi Blogger.